Header Ads

In giá rẻ

LƯU Ý KHI THIẾT KẾ ẤN PHẨM


NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ

1. Vấn đề về màu sắc và kích thước

- Xác định quy cách in ấn trước khi tiến hành thiết kế, từ đó bạn có thể tính được các định dạng hỗ trợ.Luôn nhớ là bạn phải cộng thêm kích thước tràn lề. Về mức độ phân giải ít nhất phải là 300dpi để có kết quả tốt.
    Hệ màu CMYK và hệ màu RGB

- Kênh màu bạn cần dùng là CMYK, khác với RGB. CMYK là viết tắt của Cyan (xanh), Magenta (đỏ hồng),Yellow (vàng) và Black (đen được gọi là Key), và CMYK là kênh màu được dùng trong in ấn. CMYK gọi là màu trừ, vì nó thể hiện bằng việc che phủ nền lên nền trắng, làm giảm mật độ ánh sáng màu sắc của nền trắng hoặc tương phản của giấy.
- Màn hình bạn đang xem bài viết này dựa trên không gian màu RGB, là các màu sắc chủ đạo trên quang phổ, tức là pha trộn của Red (đỏ cờ), Green (xanh lá) và Blue (xanh biển), tổng hợp của 3 màu này là ánh sáng trắng. Có một số người thích dùng màu RGB để thiết kế nhưng dĩ nhiên nếu không kiểm tra kỹ các giá trị trên CMYK, có thể trên màn hình nhìn rất rực rỡ nhưng khi in ra lại mù mịt.
2. Tràn lề
Trừ khi màu nền là màu trắng, thì bạn cần phải làm tràn lề thiết kế, tức là làm tràn màu nền/hình nền ra ngoài thiết kế tiêu chuẩn, thông thường vào khoảng 2.5-3mm. Điều này giúp đảm bảo thiế kế khi in ra không bị viền nền giấy sau khi xử lý thành phẩm.

3. Hạn chế sử dụng viền
Nếu bạn không kiểm soát được hết quá trình in ấn đến thành phẩm (N.D), tốt nhất là tránh làm viền thiết kế. Thiết kế có thể trông đẹp, nhưng mà cắt xong thì có thể bị "lém" mất một cạnh nào đó. Tất cả các máy cắt đều có sai số, có khi tới cả mm, bạn cần lưu ý vấn đề này.

File thiết kế card

Card thành phẩm

4. Sử dụng màu đồng nhất
Chọn màu sắc là một nghệ thuật. Màu sắc nổi bật có thể làm thiết kế sáng trong đống thiết kế cùng loại khác, nhưng nó có thể sai nguyên tắc. Danh thiếp là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu: hãy đảm bảo toàn bộ hệ thống truyền thông của bạn sử dụng đồng nhất (website, twitter, chữ ký email...)
Có khá nhiều công cụ trên mạng để bạn lựa chọn bảng màu cho mình.
5. Chắc chắn là chữ của bạn đọc được
Điều này khá quan trọng (thường bị bỏ qua), nhưng rõ ràng không ai muốn khách hàng phải căng mắt khi đọc thiết kế của mình. Nên chọn cỡ chữ tối thiểu là 8pt, font chữ, màu sắc dễ đọc, đa số co chữ dưới 8pt có thể thấy rõ trên màn hình nhưng in ra dễ bị gãy, răng cưa nét. Thường thì ta có thể nhấn mạnh tên, một số thông tin quan trọng hơn những phần khác với co chữ lớn hơn, hoặc đậm hơn...
7. Lưu trữ thiết kế
Đây dĩ nhiên là khâu quan trọng trong thiết kế, vì bao nhiêu công sức của bạn nằm ở đây. Có rất nhiều định dạng như jpeg, png, pdf, ai, psd, cdr,... tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn lưu bằng những định dạng khác nhau. Nhưng nếu gửi in thì bạn nhớ Convert FontsEmbed hình ảnh trước khi gửi để tránh lỗi font nhé hoặc nếu là file hình ảnh thì bạn nên lưu bằng độ phân giải cao từ 300dpi trở lên.

Bảng giá in card tham khảo: http://www.insaigonre.com/2017/11/in-card-visit.html
Bảng giá in tờ rơi tham khảo: http://www.insaigonre.com/2017/10/in-to-roi-gia-re-brochure-gap-3-gap-4.html 
Liên hệ gửi file để được báo giá tốt nhất nếu quý khách có quy cách in khác.
Hotline: 0898 134 238
Email: inanviet.kd@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/inanfa.hcm/
.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.